top of page
Search

5 Bộ phim tình cảm lãng mạn nước ngoài những ngày xưa cũ

Những bộ phim dưới đây đều là những bộ phim cá nhân mình đánh giá cao và để lại nhiều ấn tượng cho mình về một đất nước nào đó ở những năm tháng mà sự xuất hiện của mình trên cõi đời này còn chưa ai biết đến. Nó cho mình những góc nhìn, cho mình biết được rằng tình yêu nó có rất nhiều cách đến, bất chợt và không che đậy, lý trí và phi lý trí. Những bộ phim này nó vẫn không cũ lắm đâu và mình nghĩ với lại tình yêu ở thế hệ nào, quốc gia nào, đối tượng nào, tuy có khác biệt nhưng nhìn chung, cơ bản là chúng giống nhau. Giống nhau ở đâu thì mọi người biết rồi đó, phải không?


1. Sleepless in Seattle:

(Cảnh họ gặp nhau trên Empire Statue Building)

"That's your problem! You don't want to be in love. You want to be in love in a movie."

"They knew it. Time, distance, nothing could separate them. Because they knew. It was right, it was real."

Bộ phim này mình biết đến qua một bài post của G Dragon trên instagram, vì tò mò muốn biết bộ phim mà GD đã không chỉ một mà đến tận hai lần đăng tải trên instagram ấn tượng với anh ấy như thế nào nên mình đã xem bộ phim này, hình như là năm 2019.


Sleepless in Seattle được chiếu năm 1993, được biên kịch và chỉ đạo bởi đạo diễn Nora Ephron, trong đó hai diễn viên chính nổi tiếng là Tom Hanks và Meg Ryan (cô này siêu đẹp). Cốt truyện phim bắt nguồn từ cái chết của người vợ nhân vật nam chính Sam Baldwin (Tom Hanks), bỏ lại anh với đứa con trai 8 tuổi và nỗi đau, mất mát quá lớn. Bộ phim lấy cảm hứng từ một bộ phim nổi tiếng là "An affair to remember" và sử dụng hầu hết những bài hát và những đoạn clip từ bộ phim này trong những cảnh quan trọng. Hai cha con Sam đã gặp Annie trong phút giây cao trào trên chính tòa nhà Empire cũng tựa như Cary Grant và Deborah Kerr trong "An affair to remember"- một dẫn chiếu trực tiếp từ bộ phim các cô nàng thời ấy ao ước trong viễn cảnh tình yêu hoàn hảo của mình.


Bộ phim cho thấy tình yêu là một thứ gì đó tuyệt vời, giống như thứ mà Annie gọi là "magic", khi mà hai số phận hai con người cách xa nhau thế nào thì vẫn dành cho nhau, vẫn là mảnh ghép vừa vặn cuối cùng mà số phận đã sắp đặt.


Rate: 8.5/10

Trailer: https://bom.to/iYn8Xxx1BC

Khi coi phim xong bạn có thể tham khảo thêm nhận xét phim ở đây: https://bit.ly/3dOphLh


2. Atonement:

Trên đời này, có những chuyện không phải cứ sai thì sửa lại là được. Và có những lỗi lầm mà dù cho có bất cứ sự chuộc tội nào cũng không thể như cũ. Cái giá phải trả có thể là cả một cuộc đời.


Atonement (2007) là một bộ phim được quay ở Anh mà Uyên coi cách đây 2 năm nhưng vẫn nhớ khá kĩ tình tiết như thế nào vì đây là lần đầu Uyên được tiếp xúc và cảm nhận một cái cốt truyện phim khá lạ và một lí do khác nữa là diễn viên trong phim đẹp xuất sắc. Đây là một bộ phim chính kịch chiến tranh lãng mạn năm 2007 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Ian McEwan mà bạn có thể đọc và tìm mua trên Amazon. Trong một lần mình lướt thấy bìa phim thì mình đã bị James McAvoy (từng đóng trong IT phần 2 và Wanted) và Keira Knightley mê hoặc ngay.


Bộ phim là một minh chứng cho việc có những lỗi lầm phải trả một cái giá rất đắt, bằng nhiều cuộc đời của nhiều người mà cụ thể trong phim này là do những hành động trẻ con và mù quáng của Briony mới 13 tuổi say mê văn chương và đang ôm ấp những giấc mộng của riêng mình. Từ những điều đó đã khiến cho cuộc đời của cả hai Robbie và Cecilia rẽ sang một kết cục bi thương. Một tình yêu phút chốc và cũng được sống trong phút giây hạnh phúc đó cùng nhau chỉ một đêm duy nhất. Bộ phim mình đánh giá cao ở cách đạo diễn khéo léo sắp xếp các tình tiết phim ở đoạn cuối và nội dung phim sâu sắc và cho đến nay Atonement vẫn được coi là một trong những bộ phim tâm lý được chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại.

Rate: 9/10


3. You've got mail:

(cảnh Hiệu sách The shop around the corner trong phim)

"Someone you pass on the street may already be a love of your life."

“I turn on my computer. I wait impatiently as it connects. I go online, and my breath catches in my chest until I hear three little words: You’ve got mail. I hear nothing. Not even a sound on the streets of New York, just the beating of my own heart.”


Bộ phim này là kết quả cho sự say mê vẻ đẹp của Meg Ryan từ bộ phim Sleepless in Seattle trên kia. Và một cách rất tình cờ mình lại được coi thêm một bộ phim mà Tom Hanks và Meg Ryan đóng chung, mình dường như muốn chết ngất trong sự thỏa mãn này. Sự thỏa mãn này còn được dâng lên cao nữa bởi khung cảnh trong phim là một New York rất thơ, rất nhiều mơ mộng được mình bắt gặp trong hiệu sách The shop around the corner do cô này là chủ nhân.


You've got mail (1998) là một bộ phim hài lãng mạn của Mỹ do Nora Ephron đạo diễn. Và đây đích thị là bộ phim phù hợp cho một buổi tối cuối tuần vì nó rất light, cốt truyện nhẹ nhàng. Lấy cảm hứng từ vở kịch Hungary tên là Parfumerie. Bộ phim kể về câu chuyện lãng mạn của hai người quen nhau trên mạng trực tuyến. Một cô gái với cái nickname "Shopgirl" và một chàng trai "NY152", họ bắt đầu trao đổi email cho nhau và ở đó họ nói chuyện với nhau về sách, về âm nhạc, về chuyện họ cùng yêu New York như thế nào. Cả hai người chỉ đơn giản là chia sẻ cho nhau những câu chuyện hằng ngày xoay quanh họ và từ đó chính trên đây họ tìm thấy giữa họ có một sự connect đặc biệt. Nhưng cả hai dường như không biết ngoài đời họ là đối thủ kinh doanh cạnh tranh với nhau. Và đối với mình, You've got mail như một "Sleepless in Seattle" ở một phiên bản mới hơn, hiện đại hơn, chuyển từ nghe radio đến trao đổi bằng email cuối cùng để minh chứng cho việc chúng ta ở thời khắc nào đó đôi khi sẽ tìm thấy được một sự connect với nhau bằng một phương tiện "connect" nào đó bằng cái cách rất điện ảnh mà nó có thể sẽ xảy ra.


Rate: 8/10

Trailer: https://bit.ly/3sAiEjU


4. Before sunrise:

"Well, I kind of see love as this escape for two people who don't know how to be alone."


Before sunrise (1995) là một bộ phim mình chỉ mới coi vài ngày trước thôi và chính điều đó làm mình tự hỏi bản thân rất nhiều tại sao không bộ phim này sớm hơn.


Bộ phim này xuất hiện rất nhiều trên các page kiểu aesthetic mà mình đã từng thấy rất nhiều trên facebook và được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ trong nội dung lẫn cảnh phim. Đây là một bộ phim chính kịch lãng mạn của Mỹ do Richard Linklater là đạo diễn với hai diễn viên chính là Ethan Hawke trong vai Jesse James và Julie Delpy trong vai Céline, cả hai người thực sự đẹp đến ngỡ ngàng, một nét đẹp mang cái gì đó rất nghệ thuật và nhẹ nhàng Vienna vậy.


Cốt truyện được cho là rất tối giản vì tình yêu giữa hai người họ được thể hiện qua hầu hết cái cách họ nói chuyện với nhau, họ tìm thấy sự liên kết giữa họ, Jesse và Céline đối thoại với nhau về tình yêu, về cuộc sống và Vienna. Và đó cũng chính là lí do khi mình coi xong bộ này mình bắt đầu nhận ra được những thứ rất hay ho, thực sự là lần đầu tiên mình bị ngây ngất trước một bộ phim nhiều quote hay như vậy, những ý tưởng và quan điểm tương phản của họ về cuộc sống, tình yêu, tôn giáo, những quan sát của họ về Vienna được thể hiện chi tiết, với Jesse là một người lãng mạn cải trang thành một người hoài nghi, và Céline dường như là một người lãng mạn. Before Sunrise là phần đầu của bộ ba Before: Before Sunrise, Before Sunset (2004) và cuối cùng là Before Midnight (2013).


Rate: 9/10


5. The theory of everything:

"I want us to be together, for as long as we've got... and if that's not very long then, that's just how it is...it'll have to do."

Chả hiểu là do mình quá nhạy cảm hay thích lãng mạn hóa mọi thứ thế nào nhưng bộ phim này bằng một cách nào đó lại làm hao tốn của mình khá nhiều nước mắt.


Theory of everything là một bộ phim tiểu sử chính kịch lãng mạn của Anh Quốc được phát hành năm 2014 do James Marsh làm đạo diễn và Anthony McCarten chuyển thể từ hồi kỳ Travelling to Infinity: My Life with Stephen của Jane Wilde Hawking, nói về mối quan hệ của cô với chồng cũ, nhà vật lý lý thuyết, quá trình chống chọi với căn bệnh thần kinh vận động của ông, và những thành công ông đạt được trong nghiên cứu vật lý- Stephen Hawking.


Phải nói là nam chính (Eddie Redmayne) thủ vai Stephen Hawking đóng rất đạt, ngay cả gương mặt cũng có nhiều nét tương đồng với nhau, đạt đến nỗi mình nghĩ rằng thực sự là khó để có thể tìm ra ai thay thế được. Phim này không đào sâu về các thành tựu khoa học của Stephen, mà là một thước phim về cuộc sống hôn nhân của Stephen và Jane từ khi chàng sinh viên vật lý thiên văn Stephen Hawking bắt đầu chuyện tình lãng mạn với cô sinh viên văn khoa Jane Wilde. Một tình yêu rất ngờ nghệch, vụng về nhưng dễ thương. Họ không chỉ bên nhau vượt qua hai năm "định mệnh" đó, mà còn bên nhau nhiều năm sau đó nữa trên hành trình vượt qua căn bệnh hiểm nghèo và hoàn thành nhiều công trình tuyệt vời, làm minh chứng cho cái mà Annie trong SIS gọi là "magic".


Rate: 8/10

Trailer: https://bit.ly/38ayx8X


55 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page